Chủ Nhà xuất bản tạp chí địa phương tìm thấy sự đồng điệu tâm linh trong bài viết của Đại Sư Lý
Khi nhạc công chơi Jazz và cũng là chủ nhà xuất bản tạp chí Mykeijon Winckel đọc bài viết “Vì Sao Có Nhân Loại” của Đại Sư Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Đại Pháp, bài viết này có rất nhiều điểm tương đồng với các quan điểm tâm linh của ông Winckel về các chu kỳ văn minh nhân loại. Ông đã ngay lập tức đăng lại bài viết này trên trang web của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times hôm 23/02/2023, ông nói rằng ông hy vọng sẽ có nhiều người đọc bài viết này hơn nữa.
Bài viết của Đại Sư Lý nói về luân hồi như là một phần của một chu kỳ của loài người. Ông Winckel cho biết mặc dù luân hồi không xuất hiện trong các truyền thống thần học phương Tây, nhưng những trải nghiệm cá nhân của ông trong cuộc sống khiến ông tin rằng luân hồi là có thật. Vì vậy, khái niệm về luân hồi của Đại Sư Lý [trong bài viết] tương đồng với những niềm tin của chính ông. Ông Winckel tiết lộ rằng ông đã đi một chặng đường dài trong đời sống tâm linh của mình, đã từng là một người đi nhà thờ thường xuyên tại một đại giáo đoàn ở Los Angeles, và ông đã tìm kiếm đức tin, hy vọng, sự thấu cảm, và tự do xuyên suốt cuộc đời ông.
“Lúc tôi đọc bài viết này, tôi có thể hiểu được chu kỳ đó, và tôi cảm nhận được bản chất mang tính chu kỳ mà bài viết này nhắc đến. Các chu kỳ phát triển thông qua sự sống, và nó xảy ra với hết thảy chúng ta. Chúng ta được sinh ra và đi qua những giai đoạn khác nhau và các chu kỳ khác nhau, rồi chúng ta qua đời. Và chu kỳ này lặp lại từ đầu,” ông cho hay.
Ông Winckel là một nhạc công nhạc jazz, sở hữu một nhà xuất bản tạp chí địa phương ở New Zealand.
Cha mẹ của ông Winckel là người Hà Lan. Họ đã đi từ Đông Ấn Hà Lan, Indonesia ngày nay, đến New Zealand vào đầu những năm 1950 sau Đệ nhị Thế chiến. Cha của ông đã chiến đấu trong chiến tranh, và vài tuần trước khi qua đời ở tuổi 97, mẹ ông tiết lộ rằng bà từng là “phụ nữ giải khuây” cho Lục quân Nhật Bản trong chiến tranh. Ông Winckel vốn không sinh ra trong một gia đình mộ đạo, nhưng mẹ ông tin vào một Đấng Sáng Thế và là một nhân vật rất quan trọng trong cuộc đời ông. Hoàn cảnh xuất thân đã định hình thế giới quan và đời sống tâm linh của ông.
Nói về tầm ảnh hưởng của mẹ tới ông, ông Winckel tin rằng tình yêu mạnh mẽ và lòng khoan dung của bà đã tác động đến ông trong suốt cuộc đời. “Bà ấy có một khả năng yêu thương vô bờ, giờ đây tôi nhận ra những điều mà bà đã phải chịu đựng, và thực sự biến điều đó thành sự tha thứ,” ông cho hay.
Khi được hỏi về những suy nghĩ của ông trước [những lời của] Đại Sư Lý rằng thế giới hiện đang ở giai đoạn cuối cùng trong bốn giai đoạn thành, trụ, hoại, và diệt của vũ trụ, ông rất đồng tình. Ông hiểu rằng một quá trình biến đổi như vậy không chỉ diễn ra trong đời sống của một cá nhân mà còn trong mọi sự vật, bao gồm cả sự phát triển và tiến hóa của nền văn mình. Ông giải thích thêm về quan điểm của mình rằng nhân loại là một quân cờ trong một cuộc tranh đấu toàn trị. Đó là một cuộc đấu trong thế giới hiện tại của chúng ta, và chúng ta đang tiến tới hồi kết. “Hầu hết mọi người không hiểu được điều được nói trong bài viết này, thế nên Đại Sư Lý rất cần giảng điều đó ra,” ông Winckle cho hay.
“Nếu bạn nhìn sơ vào lịch sử, bạn sẽ thấy chu kỳ lên rồi xuống của các nền văn minh. Những nền văn mình này luôn luôn đi theo một chu kỳ, cũng giống như bốn giai đoạn của chu kỳ [của vũ trụ] này”, ông cho biết.
Ngoài ra, nói về The Epoch Times, ông Mykeijon nhận xét rằng: “Tôi xem The Epoch Times như một cố vấn cho [các hãng] truyền thông khác, tìm kiếm sự thật, và đang làm một công việc rất tuyệt vời.” Ông Mykeljon rất quen thuộc với The Epoch Times và có một vốn hiểu biết sâu sắc về chủ nghĩa cộng sản và chế độ toàn trị. Ông luôn chú trọng giá trị của tự do và cuộc tìm kiếm tự do của riêng ông. Ông khen ngợi The Epoch Times vì đã dũng cảm đăng tải bài viết này của Đại Sư Lý để nêu ra một chủ đề quan trọng như vậy trong thế giới hỗn loạn này.
Là một nhạc công tài năng, ông Winckel đã được một công ty giải trí của Mỹ tiếp cận khi ông 18 tuổi với một hợp đồng 5 năm và cơ hội đưa ông đến Hollywood. Không muốn trở nên đồi bại vì ma túy và những năng lượng tiêu cực của ngành giải trí, ông đã từ chối hợp đồng đó và đến Brisbane, Australia, để học nhạc lý và các kỹ thuật biểu diễn trong hệ thống học viện âm nhạc, chuyên sâu về biểu diễn nhạc jazz, và tiếp tục sự nghiệp của mình tại Hoa Kỳ sau khi thành lập công ty nghệ thuật biểu diễn của mình ở New Zealand.